fbpx

จองออนไลน์ 24 ชั่วโมง (ไม่หลับไม่นอน)

Blog Post

5 อาวุธสู้เครียด

5 อาวุธสู้เครียด 🤦‍♀️🤦‍♂️

ความเครียดมีผลกับทั้งร่างกายและก็จิตใจ ไม่มีใครอยากปล่อยตัวเองให้จมกับความเครียดตลอดเวลา แต่คนส่วนใหญ่มักไม่รู้วิธีที่จะทำให้ตัวเองหายเครียด ไม่รู้ว่าจะหลุดพ้นจากความเครียดยังไง วิธีง่ายๆ ที่คุณต้องทำเพื่อต่อสู้กับความเครียดก็คือคุณต้องมีอาวุธที่ดีไว้รับมือกับความเครียดที่เกิดขึ้น แค่มี 5 อาวุธลับต่อไปนี้ คุณก็จะสู้กับความเครียดได้สบายเลย

1️⃣ พักผ่อนให้เพียงพอ = การพักผ่อนเป็นอาวุธที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับความเครียด เพราะความเคลียดส่วนใหญ่เกิดจากความวิตกกังวล คิดมาก และสภาพจิตใจ ดังนั้นการพักผ่อนจึงมีส่วนช่วยอย่างเต็มที่ เพราะการพักผ่อนไม่ได้มีผลกับร่างกายเท่านั้น แต่รวมไปถึงทุกระบบในร่างกายด้วย เพราะงั้นถ้าคุณพักผ่อนอย่างเพียงพอก็มีโอกาสที่จะเครียดน้อยลงตามไปด้วย

2️⃣ ออกกำลังกาย = อาวุธที่ใช้ป้องกันความเครียดได้ดีก็คือการออกกำลังกาย ซึ่งคล้ายกับการพักผ่อนตรงที่ไม่เพียงแต่มีผลกับร่างกายเท่านั้น แต่ส่งผลกับทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะความเคลียดได้ดีทีเดียว

3️⃣ การหัวเราะ = อาวุธอีกอย่างของเราทุกคนเมื่อต้องเผชิญกับความเคลียด คือการหัวเราะไม่เพียงแต่จะทำให้คุณอารมณ์ดี หรือมีความสุขเท่านั้น แต่ยังช่วยปลดปล่อยความเคลียดออกจากร่างกายและจิตใจได้ด้วย เพราะงั้นจงหัวเราะออกมาเยอะๆ อย่าให้ความเคลียดมารุมคุณ หรือมาปั่นทอนเรื่องราวดีๆในชีวิตของคุณไป

4️⃣ การเล่นเกมส์ = ผลวิจัยพบว่าการเล่นเกมส์นั้นเป็นอาวุธหลักของการแก้เครียดได้ดีถึง 90% เพราะว่าเกมส์เป็นส่วนนึงที่จะทำให้เราเล่นแล้วไม่รู้สึกเบื่อ เล่นเพลิน เล่นมันส์เล่นได้ทั้งวัน แต่ก็อย่าเล่นจนเสียการเสียงานนะ การเล่นเกมส์นั้นนอกจากจะปลดปล่อยจินตนาการของเราแล้วยังทำให้เราสนุกไปกับเกมส์ที่เราเล่นอีกด้วย

5️⃣ เพื่อนที่อยู่ข้างคุณ = เพื่อนถือว่าเป็นอาวุธหลักของคำว่า จะสุขจะทุกข์ จะเศร้า เหงาน เครียด ก็จะมีเพื่อนอยู่ข้างๆเสมอเพราะการที่เราเคลียดจากการทำงานหรือว่าอะไรก็ตามเมื่อเจอเพื่อน ก็จะทำให้เราหายเครียดขึ้นมาได้ทันทีได้พบปะพูดคุยสารทุกข์สุขดิบ กันคอยให้กำลังใจกัน คุยเรื่องสนุก เที่ยวกับเพื่อน เป็นการแก้เคลียดได้ดีเลยทีเดียว แถมสนุกด้วยนะ 😁😁

นอกจากอาวุธทั้ง 5 แล้วที่ใช้ต่อสู้กับความเครียดยังมีวิธีอื่นๆ อีกหลากหลายอย่างที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเคลียดได้ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งวิธีที่ได้ผลมากที่สุดก็คือวิธีที่เหมาะสมกับคุณที่สุดนั้นเอง