fbpx

จองออนไลน์ 24 ชั่วโมง (ไม่หลับไม่นอน)

Blog Post

เลิกกันเถอะ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

เลิกกันเถอะ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

– รู้ไหมครับ อุปสรรคในการออมที่สำคัญก็คือตัวเราเอง ที่ไม่ยอมเริ่มต้น โทษโน่น โทษนี่ สุดท้ายก็ไม่มีเงินเก็บ ไม่มีเงินก้อน เพราะฉะนั้นถ้าอยากเริ่มต้นเก็บเงินให้ได้เป็นกอบเป็นกำ ก็ต้องเริ่มจากตัวเราเอง เลิกพฤติกรรมเน่าๆเหล่านี้ออกไปซะ เพื่อชีวติที่ดีขึ้น มีอะไรบ้างละ

1️⃣ เลิกคิดว่าตัวเองไม่มีทางเก็บเงินได้ = คนประเภทที่คิดว่าตัวเองไม่มีเงิน ไม่มีทางเก็บเงินได้มีอยู่ทั่วทุกที่ทุกแห่ง แล้วก็มาบ่นมาว่าเศรษฐกิจไม่ดี ทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่พอกิน จะเอาที่ไหนมาเก็บ มีหนี้สารพัด ก่อนอื่นที่ต้องเปลี่ยนคือทัศนคติ ต่อให้รายรับน้อยแค่ไหนก็ไปสู่ฝั่งฝันได้ ถ้าหากเราตั้งใจเปลี่ยนความคิดใหม่ เก็บเงินออมเงินไว้ว่าฉันจะเก็บวันละกี่บาท (แล้วแต่) ทำทุกวันๆ เป็นนิสัยเท่านี้คุณก็จะมีเงินเก็บไว้ใช้ในเวลาที่จำเป็นแล้ว

2️⃣ อย่าทำตัวเหมือนเราไม่มีหนี้สิน = จริงๆแล้วเราควรใช้ชีวิตทุกอย่างด้วยการคิดเสมอว่ามี หนี้ จะได้ไม่สนุกกับการใช้จ่ายมากจนเกินไป เพราะอีกนัยของการมีหนี้ก็เพราะบริหารการเงินได้ไม่ดี ทำให้เกิดหนี้ไม่ดีตามมา ดังนั้นถ้ามีหนี้ก็อย่าทำตัวเหมือนไม่มีหนี้ รีบหาทางปลดหนี้ให้ไวและเร็วที่สุด แล้วค่อยๆ เริ่มเก็บออมจะเป็นทางออกที่ดีกว่า

3️⃣ สังสรรค์เก่ง = ทำงานมันเคลียด ก็ต้องมีสังสรรค์กันบ้างถ้านานๆที อันนี้เข้าใจ แต่ก็มีหลายคนที่สังสรรค์เก่ง ปาร์ตี้เก่งจนกลายเป็นหน้าที่ไปแล้วว่าต้องออก ต้องไป และอย่าลืมนะครับว่า เดี่ยวนี้ค่าครองชีพมันสูง ปาร์ตี้แต่ละทีไม่ใช่น้อยๆ แม้การปาร์ตี้จะช่วยให้ผ่อนคลายได้ แต่ไม่จำเป็นต้องบ่อยหรือเสียเงินเยอะ มีอีกร้อยแปดวิธีใช้คลายเคลียดได้โดยไม่ต้องเสียเงินและถ้ารู้ตัวเองว่าไม่ค่อยมีเงินเก็บ แถมมีหนี้พะรุงพะรังอีก ควรหยุดซะ

4️⃣ ซื้อของออนไลน์เก่ง = การซื้อของออนไลน์ไม่ใช่เรื่องผิดนะ เพราะการซื้อของออนไลน์เป็นอะไรที่เพลินมากๆนะสำหรับผู้หญิง หรือใครหลายๆคนที่ไม่ชอบการออกไปข้างนอก การซื้อของออนไลน์เป็นการตอบโจทย์ที่ดีเลยแค่จิ้มเดียวก็มีคนนำของมาส่งถึงหน้าบ้าน แต่ว่าก็มีบางคนที่ซื้อของโดยบ้าคลั่ง อย่าลืมเช็คเงินด้วยนะครับ ถ้าต้องซื้อของออนไลน์ แนะนำซื้อตามความจำเป็นต่อเราเองดีกว่านะ เพื่อเซิฟเงินในกระเป๋าของเราไว้ใช้ในตอนจำเป็นด้วย

ในช่วงที่ตอนนี้เศรษฐกิจกำลังแย่ๆอยู่ควรช่วยตัวเองเก็บเงินไว้ใช้ในตอนยามจำเป็นกันนะครับ เพราะว่าถ้าไม่มีเงินใช้ขึ้นมาน่ากลัวและเครียดกว่า แฟนบอกเลิกนะ ยิ่งถ้าเราเก็บเงินไว้เยอะๆ เซิฟเงินอยู่ตลอดใช้จ่ายแค่ยามจำเป็นเผื่อวันไหนอยากจะไปเที่ยวหรือเที่ยวต่างประเทศจะได้สบายใจที่มีเงินอยู่กับเราตลอด 😁😁😁