fbpx

จองออนไลน์ 24 ชั่วโมง (ไม่หลับไม่นอน)

Blog Post

ประโยชน์ของการเล่นเกมส์ บอกเลยว่าต้องร้อง WOW

ประโยชน์ของการเล่นเกมส์ บอกเลยว่าต้องร้อง WOW 😮😮

– สวัสดีเหล่าเกมเมอร์ทุกท่านวันนี้ผมมีเรื่องราวของการเล่นเกมส์มาฝากกันนะครับ ผู้ใหญ่หลายๆคนจะชอบมองว่าการเล่นเกมส์เป็นอะไรที่ไร้สาระมากๆ และไม่สร้างประโยชน์อะไรเลยแต่เขาหารู้ไหมว่าเกมส์ที่พวกเรานั้นเล่นก็มีประโยชน์เหมือนกัน วันนี้ผมเลยจะมาบอกประโยชน์ของการเล่นเกมส์มาฝากกันนะจ้ะ

– ความจำดีขึ้น = เล่นเกมส์นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เราได้ใช้สมองมากขึ้น ถึงแม้เกมส์ที่เราเล่นจะเป็นเกมส์เด็กๆ ติงต๊องดูเหมือนไม่ต้องใช้ทักษะความคิดอะไร นั่นและเรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ให้สมองได้พบเจอภาพใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ ซึ่งจะทำให้สมองของเราจดจำภาพของมัน มันก็เหมือนกับความทรงจำกำลังออกกำลังกายทำให้คนเล่นเกมส์มีความจำดีขึ้นอัตโนมัติ

– ฝึกภาษา = ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนอกจากเล่นเกมส์จะช่วยทำให้ความจำดีขึ้นด้วยแล้วนั้น เกมส์ยังช่วยให้เราฝึกภาษาด้วยนะเพราะเกมส์ส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษเวลาเล่นอะไรก็ตามก็จะเจอเมนูภาษาอังกฤษซึ่งเราก็อ่านไม่ออกก็ถือว่าฝึกภาษาไปในตัวเลยบอกเลยว่าคนที่พูดอังกฤษได้ส่วนหนึ่งก็มาจากเกมส์นะจ้ะ

– ฝึกการทำอะไรเป็นทีม = เกมส์บางเกมส์สามารถเล่นได้มากกว่า 1 คน รวมถึงต้องมีการวางแผนกลยุทธ์ด้วย นี่จึงเป็นการฝึกการทำงานเป็นทีม และฝึกการคิดอย่างเป็นระบบ มีแนวทางที่ชัดเจนถือเป็นการฝึกทีมเวิร์ค

– เกมส์สร้างมิตรภาพ = การสร้างมิตรภาพกับคนในเกมส์เป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรานะ เพราะการเล่นเกมส์จะทำให้เราเจอผู้เล่นคนอื่นในเกมส์ ได้คุยได้ทำความรู้จักผูกมิตรด้วยกันเป็นอะไรที่ดีนะ ซึ่งก็จะเห็นเรื่องแบบนี้อยู่บ่อยๆเพื่อนในเกมส์มารวมตัวกันในโลกจริง ถือว่าได้ทั้งเพื่อนใหม่และมิตรภาพไปด้วยและ

– เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ = เกมส์นอกจากจะฝึกภาษาฝึกความจำแล้วยังเสริมสร้างจิตนาการด้วยนะ ยกตัวอย่าง เกมส์ THE SIMS เกมส์โปรดของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้เป็นอีกเกมส์นึงที่ทุกคนต้องสร้างตัวละคร แน่นอนว่าคุณคงต้องใช้จิตนาการกับการแต่งตัวละครกันนานมากๆแน่นอนกว่าจะเสร็จ 1 ตัว ฮ่าๆๆ หรืออีกเกมส์แนวสร้างบ้าน สร้างสวนสนุกถือเป็นอีกเกมส์ที่เสริมสร้างจิตนาการในผู้เล่นได้ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ออกมาได้เต็มที่

– เกมส์สร้างรายได้และอาชีพ = แน่นอนครับใครจะไปคิดว่าเกมส์สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้สามารถทำเป็นอาชีพได้ เพราะสมัยนี้มีคนหันมาทำรายได้จากการเล่นเกมส์เป็นจำนวนมาก เล่นเกมส์ สตีมก็มีคนโดเนตเงินให้แล้วหรือแม่กระทั้งการกดซับ ช่องเกมส์ต่างๆก็ทำให้สร้างรายได้ดีเลยและ

จริงๆประโยชน์ของเกมส์มีมากนะครับผมยกมาพอประมาณพอแต่ยังไงการเล่นเกมส์ก็ควรจะแบ่งเวลาเล่นเกมส์ให้ดีอย่าเล่นจนลืมหูลืมตาจนเสียการเสียงานนะครับ เล่นเกมส์เพื่อให้หายเครียดอย่าเล่นเกมส์เพื่อให้ตัวเองเคลียดกันนร้า 😁😁😁