fbpx

จองออนไลน์ 24 ชั่วโมง (ไม่หลับไม่นอน)

Blog Post

?”5 ผลไม้ ต้านโควิด 19 “?

โควิด 19 กลับมาระบาดรอบนี้ เป็นรอบที่4 ทุกคนอาจต้องระวังตัวมากเป็นพิเศษ เพราะเชื้อได้มีการพัฒนาสายพันธุ์มากขึ้น ส่วนใหญ่ผู้ที่ติดเชื้อจะไม่แสดงอาการใดๆ ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนควรทำมากที่สุด ณ เวลานี้ คือการเตรียมร่างกายให้แข็งแรง มีภูมิคุ้มกัน เพื่อพร้อมที่จะต่อสู้กับเชื้อไวรัส ซึ่งวิธีง่ายๆที่ทุกคนสามรถทำตามกันได้ คือ การกิน
การกินเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญ ที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงเสมอ แอดมินจึงได้รวบรวม “ผลไม้” 5 อย่างมาฝากทุกคน ซึ่งทั้งหมดเป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสได้ดี โดยทางการแพทย์แผนไทย ระบุไว้ว่า ผลไม้ที่รสเปรี้ยวมาก จะมีความเป็นกรดสูง ส่งผลให้กรดในเลือดมากขึ้น ถ้ารับประทานผลไม้รสเปรี้ยวที่มีวิตามินสูง และให้ฤทธิ์ทางยาไปทางรสร้อน อาจทำให้ร่างกายร้อนเกินไป ซึ่งอาจทำให้ภูมิคุ้มกันทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร การทานผลไม้ที่มีรสฝาดที่เป็นยาฤทธิ์เย็นแทรกอยู่ด้วย น่าจะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น 5 ผลไม้ด้านล่างจึงเหมาะสมที่สุดที่จะเป็นผลไม้ต้านโควิด 19 แต่ละอย่างหารับประทานได้ไม่ยากเลยนะคะ👇

🍊ส้มเขียวหวาน🍊
ส้มเขียวหวานจะให้รสชาติที่ไม่เปรี้ยวจนเกินไป แต่จะมีรสหวานอมเปรี้ยวและมีวิตามินสูง โดยเฉพาะวิตามินซี ที่ช่วยต้านไวรัสทางเดินหายใจอย่างโควิด19

🪴มะยม🪴
ผลไม้สีขาวแกมเหลือง ที่เนื้อฉ่ำน้ำ เป็นหนึ่งผลไม้ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยรสชาติที่เปรี้ยวอมฝาด และมีวิตามินซีสูงจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการติดเชื้อทางเดินหายใจ และต้านการอักเสบได้

🍏ฝรั่ง🍏
ผลไม้อีกชนิดที่ช่วยต้านไวรัสได้ก็คือ “ฝรั่ง” ฝรั่งมีประโยชน์มากมายที่ทุกคนอาจยังไม่รู้ ทั้งมีวิตามินและแร่ธาตุสูงมากๆ ที่สำคัญมีวิตามินซีสูง ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ลดริ้วรอย และกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ต้านไวรัสทางเดินหายใจ และยังช่วยกระตุ้นเม็ดเลือดขาวให้กำจัดเชื้อแบคทีเรียได้ดีอีกด้วย

🍒ลิ้นจี่🍒
ลิ้นจี่เป็นผลไม้อีกชนิดที่ให้วิตามินซีสูงไม่แพ้ชนิดอื่นๆเลย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ช่วยเพิ่มพลังให้กับร่างกาย และกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และที่สำคัญประโยชน์ของลิ้นจี่ ยังช่วยลดหรือแก้การติดเชื้อในลำคอที่มีสาเหตุจากไวรัสด้วย

🌿มะขามป้อม🌿
ผลไม้ต้านโควิดอันดับสุดท้าย คือ “มะขามป้อม” โดยมะขามป้อมจะมีรสฝาดอมหวาน และมีวิตามินซีสูงมาก ที่สำคัญคือคงสภาพอยู่ได้นาน ทำให้ต้านไวรัสโควิด-19 ได้อย่างดี นอกจากนี้ในมะขามป้อมยังมีสารแมงกานีส สังกะสี ฟอสฟอรัส และเหล็ก ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย และทำหน้าที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต้านไวรัสทางเดินหายใจ และกระตุ้นเม็ดเลือดขาวให้ทำงานได้ดีขึ้น

👉นี่คือ 5ผลไม้ต้านโควิด19 ที่ทุกคนควรเลือกรับประทานในช่วงนี้ แต่แค่กินยังไม่พอนะคะ ต้องไม่ประมาท การ์ดอย่าตกกันด้วย ใส่หน้ากากอนามัย พกเจลแอลกอฮอล์ และล้างมือบ่อยๆกันด้วยนะคะ😊😊😊