fbpx

จองออนไลน์ 24 ชั่วโมง (ไม่หลับไม่นอน)

Blog Post

10 แหล่งอาหารไขมันดี ประโยชน์ต่อสุขภาพ

อาหารช่วยคุมน้ำหนัก และ ช่วยทำให้สุขภาพดี

🥘10 แหล่งอาหารไขมันดี ประโยชน์ต่อสุขภาพ🥘

มีอาหารสุขภาพหลายอย่างที่มีไขมันเป็นส่วนผสมและพวกมันก็ถูกยกให้เป็น “Superfood” และในวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. ปลาทะเลน้ำลึก🐟 ปลาแซลมอล , ปลาเทราท์ , แมคเคอเรล , ซาร์ดีน ปลาพวกนี้อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 โปรตีนคุณภาพสูง และช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ , ซึมเศร้า และโรคทั่วไป

2. อโวคาโด 🥑 อาโวคาโดเป็นแหล่งรวมไฟเบอร์และโพแทสเซียมชั้นยอด ถึงแม้ว่าจะมีไขมันและแคลอรี่สูง

3. หอมหัวใหญ่ 🧅 ช่วยป้องกันและรักษาโรคสำคัญต่าง ๆ ได้หลายชนิด โดยพบว่าหัวหอมใหญ่นั้นอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งต่าง ๆ ได้

4. อัลมอนด์ 🌰 อัลมอนด์อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวซึ่งกรดไขมันชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีประโยชน์ต่อหลอดเลือดแดงเพราะจะช่วยลดไขมันเลวในหลอดเลือด ทั้งยังช่วยทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น

5. ถั่วเหลือง 🍶 มีโปรตีนและวิตามินในถั่วเหลือง เป็นสารช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ช่วยป้องกันในเรื่องโรคต่างๆ เช่น ความดันสูง โรคหัวใจ

6. ดาร์กช็อกโกแลต 🍫 อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และมีสารต้านอนุมูลอิสระบางชนิดที่สามารถลดความดันโลหิตและช่วยป้องกันไม่ให้ไขมันเลวในกระแสเลือดเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันขึ้นมาได้

7. ธัญพืช 🌾 เป็นอีกหนึ่งอาหารที่ช่วยเพิ่มระดับไขมันดีได้ค่ะ รวมถึงยังมีกากใยสูงอีกด้วย โดยธัญพืชที่เราสามารถกินเพื่อเพิ่มไขมันดีได้นั้นมีทั้งข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง หรือรำข้าวก็ได้ค่ะ

8. ไข่ไก่ทั้งใบ 🥚ไข่ทั้งใบอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุและก็มีสารอาหารเกือบทุกอย่างที่จำเป็นต่อร่างกาย อุดมไปด้วยโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญที่สุดต่อการลดน้ำหนัก

9. เมล็ดแฟลกซ์ 🥜 มีโอเมก้า 3 ซึ่งดีต่อสุขภาพหัวใจอีกด้วย ทั้งยังช่วยลดระดับความดันโลหิตและต่อต้านอาการอักเสบและแคลอรี่ส่วนใหญ่ก็มาจากไขมัน

10. น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ 🍾 น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ มีวิตามิน E และ K อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังช่วยลดความดันโลหิต ลดระดับคอเลสเตอรอลและมีประโยชน์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับการลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจอีกด้วยนะคะ

😄เป็นยังไงกันบ้างคะ อาหารทั้ง10 อย่างนี้ มีประโยชน์จนน่าทึ่งเลยใช่ไหม แต่อย่าลืมนะนะ ควรบริโภคแต่พอดี และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ด้วยนะคะ