fbpx

จองออนไลน์ 24 ชั่วโมง (ไม่หลับไม่นอน)

Blog Post

ดื่มน้ำให้มากๆ ลดความเสี่ยงของ 10 โรคร้าย

ดื่มน้ำให้มากๆ ลดการเกิดโรคร้ายได้ 10 โรค

📍ดื่มน้ำให้มากๆ ลดความเสี่ยงของ 10 โรคร้าย 🥤🥤

ในหนึ่งวันของเรานั้น ร่างกายของคนเราต้องการน้ำเป็นปริมาณมากๆ เพราะน้ำเปล่าถือได้ว่าเป็นน้ำดื่มที่ดีที่สุดในโลก หากเราดื่มน้ำอย่างพอเพียงและเหมาะสมก็จะทำให้สุขภาพดีและน้ำดื่มยังดีมีประโยชน์ในด้านของลดความเสี่ยงในร่างกายอีกด้วย มีอะไรบ้างเรามาดูกันดีกว่า

1️⃣. โรคหัวใจ = เพียงแค่คุณดื่มน้ำให้มากขึ้นต่อวัน ตามความต้องการของร่างกายที่ควรจะได้รับ แน่นอนเลยว่าคุณมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดหัวใจได้น้อยกว่าผู้ที่ดื่มน้ำน้อยต่อวันได้อย่างแน่นอน อีกทั้งการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจวายอีกด้วยนะ

2️⃣. โรคมะเร็ง = การดื่มน้ำในปริมาณมากๆต่อวันยังคงมีผลในการลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคร้าย อย่างโรค มะเร็งด้วยนะครับเพราะการดื่มน้ำมากๆต่อวันจะลดการก่อตัวของเซลล์มะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะโรคมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะ โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นต้น การดื่มน้ำ 4-5 แก้วยังช่วยชะล้างสารที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งภายในร่างกายได้อย่างดีครับ

3️⃣ โรคไมเกรน = โรคไมเกรนถือได้ว่าเป็นอาการป่วยแบบเรื้อรัง และการดื่มน้ำจะช่วยทำให้อาการปวดเบาลงได้เพราะฉะนั้น การรักษาอาการปวดไมเกรนจากการดื่มน้ำบ่อยๆดื่มน้ำเยอะๆในแต่ละวัน จะมีปริสิทธิภาพมากกว่าการรับประทานยาแก้ปวดมากกว่า

4️⃣ โรคอ้วน = หากคุณทำการดื่มน้ำบ่อยๆ หรือจิบน้ำบ่อยๆ ต่อวัน จะช่วยทำให้คุณไม่รู้สึกอยากอาหาร หรือแม้กระทั้งทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ส่งผลทำให้คุณกินอาหารได้น้อยลงห่างไกลจากโรคอ้วนได้อย่างสบายๆ อีกทั้งการดื่มน้ำในปริมาณมากๆจะยังช่วยทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5️⃣. โรคความดันโลหิตสูง = ในเมื่อร่างกายของเราประกอบไปด้วยน้ำที่มีมากกว่า 90 % หากคุณดื่มน้ำในปริมาณที่น้อยต่อวัน จะส่งผลทำให้เลือดของคุณเข้มข้นขึ้นมาก จนกระทั่งเป็นผลทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดมีการทำงานผิดปกติ เมื่อเกิดความดันในหลอดเลือดมากขึ้น จะยิ่งทำให้คุณเสี่ยงกับการเป็นโรคความดันโลหิตสูง

6️⃣. โรคผิวหนัง = การดื่มน้ำในปริมาณมากๆต่อวัน ยังช่วยในเรื่องลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคผิวหนัง ที่สามารถเกิดได้กับตัวของเราได้ด้วยนะ เพราะน้ำจะทำให้ผิวพรรณของคุณไม่แห้งตึง อีกทั้งน้ำยังช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคผิวหนังอักเสบได้อย่างดี

7️⃣. โรคไต = สายกินเค็มทั้งหลายฟังไว้น้ำช่วยรักษาโรคไตได้อย่างดี เนื่องจากโรคไตเกิดขึ้นได้หากคุณกินน้ำน้อยต่อวัน เพราะการขจัดสารพิษในขณะที่ร่างกายยังคงขาดน้ำ หรือมีน้ำน้อย จะส่งผลทำให้สารพิษตกค้างอยู่ในไต อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคนิ่วในไตและโรคไตวายอีกด้วย

8️⃣ โรคเบาหวาน = การดื่มน้ำในปริมาณมากๆต่อวัน จะช่วยทำให้ลดน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ลดเบาหวานได้ดีที่สุด แม้กระทั้งกลุ่มคนที่ยังไม่พบเจอโรคเบาหวาน หากได้ดื่มน้ำในปริมาณมากๆต่อวัน ก็ยังคงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้อย่างเห็นผลเช่นกัน

9️⃣. โรคภูมิแพ้ = อาการของโรคภูมิแพ้ สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งวิธีแก้ไขอย่างหนึ่งหรือเป็นการลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้ นั้นก็คือ การรักษาระดับของเหลวภายในร่างกาย ถ้าหากผู้ป่วยดื่มน้ำให้มากขึ้นต่อวัน ก็จะสามารถลดอาการเสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้ขั้นรุนแรงได้อย่างซะงักเพราะการดื่มน้ำในปริมาณมากๆ จะส่งผลทำให้ระบบทางเดินหายใจ สามารถทำงานได้เป็นปกติ

🔟. โรคปวดข้อ = น้ำถือได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นอย่างมากเพราะว่าน้ำจะช่วยทำให้เนื้อเยื้อภายในร่างกายของคนเรา มีความชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ยิ่งถ้าเราดื่มน้ำเยอะๆทุกวันจะทำให้เนื้อเยื้อภายในร่างกาย ไม่เกิดอาการอักเสบ อีกทั้งตามบริเวณข้อต่างๆ น้ำจะช่วยลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการอักเสบของข้อ หรือลดความเสี่ยงของการเกิดโรคสุดฮิตอย่าง โรคปวดข้อ