fbpx

จองออนไลน์ 24 ชั่วโมง (ไม่หลับไม่นอน)

Blog Post

อาหารมื้อสำคัญที่สุดกับร่างกาย

อาหารมื้อสำคัญที่สุดกับร่างกาย

📍อาหารมื้อเช้า
– คนที่กินอาหารเช้าจะมีพลังงานในการทำงานได้นานกว่าคนที่ไม่ได้กิน
– การกินอาหารเช้าทำให้ลดปริมาณการกินอาหารว่างระหว่างวันน้อยลง
– คนที่ไม่กินอาหารเช้า มีอัตราการเผาผลาญอาหารต่ำกว่าคนที่กินอาหารเช้าเป็นจำประ
– เด็กที่กินอาหารเช้าจะมีสมาธิในการเรียนดีกว่าเด็กที่ไม่ได้กินอาหารเช้า

📍มื้อกลางวัน
– เป็นการรับสารอาหารระหว่างวัน ถือเป็นการเสริมพลังงานที่ใช้ไปในช่วงเช้า ซึ่งการกินอาหารในมื้อกลางวันนี้จึงควรลดปริมาณลงจากมื้อเช้า กินแค่เพียงจำเป็นและพอเหมาะกับที่ร่างกายจะนำสารอาหารที่กินเข้านั้นนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป

📍มื้อเย็นหรือมื้อค่ำ
– คือมื้ออาหารที่คุณกินก่อนนอน และในการนอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะซ่อมแซมตัวเอง เป็นการพักผ่อนหลังจากการทำงานหนักของอวัยวะต่างๆ ในการดำเนินชีวิตประจำวัน
-ช่วงนี้ร่ากายจะใช้พลังงานน้อยที่สุดในรอบ 24 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ค่ะ ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องได้รับพลังงานเพิ่ม การกินอาหารมื้อเย็นจึงเป็นมื้อที่จำเป็นน้อยที่สุดก็ว่าได้ค่ะ
– การกินอาหารมื้อเย็นมากเกินความจำเป็นนั้น จะเกิดผลเสียต่อร่างกายได้อีกด้วยค่ะ
– โดยปกติเวลาที่เรากินอาหารเข้าไป เลือดส่วนใหญ่จะไปเลี้ยงอยู่ที่กระเพาะอาหารและทางเดินอาหาร เพื่อย่อยและดูดซึมสารอาหาร จึงทำให้เลือดไม่ไหลเวียนไปสู่สมอง ทำให้การนอนหลับไม่เต็มอิ่มและหลับไม่สนิททำให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพออีกด้วย
แม้ว่ามื้อเย็นนี้จะไม่มีความจำเป็นสำหรับร่างกาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าห้ามกินเลยนะคะ กินได้ค่ะ กินน้อยๆ และควรกินแค่พอให้ร่างกายไม่ต้องทนต่อความหิวเท่านั้นค่ะ

👉ทีนี้เราก็ได้รู้แล้วว่า อาหารมื้อเช้าสำคัญที่สุดกับร่างกายของเรานะคะ ลองนำไปปฏิบัติและปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของเรา เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง มีภูมิต้านทานต่อโรคภัยไข้เจ็บ😊