fbpx

จองออนไลน์ 24 ชั่วโมง (ไม่หลับไม่นอน)

Blog Post

ตื่นเช้านั้นดียังไง? ประโยชน์ของการตื่นเช้า

เป็นที่รู้กันดีว่าการตื่นเช้านั้นส่งผลดีต่อคุณมากมาย ทั้งมีเวลาในการทำอะไรเพิ่มขึ้น หรือแม้แต่การได้ตื่นมารับแสงแดดอ่อนๆ วันนี้เราลองมาดูกันเถอะว่า ในทางวิทยาศาสตร์นั้น การตื่นเช้ามีประโยชน์อย่างไร

1️⃣ คุณจะได้กินอาหารเช้า = แน่นอนแหละว่าอาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าคุณตื่นสาย คุณจะเอาเวลาไหนไปกินอาหารเช้าล่ะ หรือไม่ก็ได้กินแต่อะไรที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ เพราะฉะนั้นการตื่นเช้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณไม่พลาดอาหารเช้า และในทางวิทยาศาสตร์นั้นได้อธิบายไว้ว่าอาหารเช้ามีประโยชน์ในการเพิ่มพลังงาน เพื่อที่คุณจะได้มีแรงตลอดทั้งวัน ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี และยังช่วยพัฒนาความจำอีกด้วยนะ

2️⃣ ทำให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น = การตื่นแต่เช้าจะช่วยล้างความเฉื่อยชาหลังจากการตื่นนอนออกไป คุณเคยไหมที่เวลาตื่นสายแล้วยิ่งไม่อยากลุกไปทำอะไรสักที นั่นแหละเรียกว่าความเฉื่อยชา นอกจากนี้การตื่นเช้ายังทำให้ความจำของคุณดีขึ้น ปฏิกิริยาตอบสนองดีขึ้น และสมองปลอดโปร่งด้วย

3️⃣ คนตื่นเช้าทำงานได้มากกว่า = คนที่ตื่นเช้ามักจะมีทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน และมีแนวโน้มที่จะทำงานอย่างตั้งใจเพื่อบรรลุเป้าหมายของพวกเขา

4️⃣ การออกกำลังกายตอนเช้านั้นลดไขมันได้มากกว่า = คนที่ออกกำลังกายตอนเช้าในขณะที่ท้องว่างนั้นเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น 20% แถมยังช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเอนโดรฟินที่ทำให้คุณอารมณ์ดีได้ทั้งวันอีกด้วย

5️⃣ รถไม่ติด = แน่นอนของชีวิตคนกรุงเทพอย่างเราคงเข้าใจดี ถ้าการจราจรมันแก้ไขอะไรไม่ได้ เราก็ต้องแก้ที่ตัวเอง คนที่ทำงานในกรุงเทพ มักจะยอมตื่นเช้าเพื่อที่จะไม่ต้องเจอกับสภาพถนนที่รถติด ซึ่งมันก็คุ้มนะที่จะแลกกับความน่าปวดหัวของถนนที่รถแสนติด ยอมไปทำงานเร็วซักหน่อยแล้วค่อยไปหาข้าวเช้ากินที่ออฟฟิศก็ได้เนอะ